บทความ 1

เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียด

กรุณาใส่ข้อความ …การใช้ทั่วไปและประโยชน์ของม่านริ้วพลาสติก

ที่กั้นพื้นที่สองแห่งประหยัดและเป็นพิ้นฐานที่สุดคือริ้วพลาสติกสีจางยืดหยุ่นซ้อนกัน ซึ่งเรียกกันว่า PVC Strip Doors หรือ Strip Curtains คุณอาจจะมีโอากาสเห็นม่านริ้วพลาสติกเป็นปกติทั่วไป หากคุณเคยทำงานในห้องครัว โกดัง โรงงาน หากคุณไม่เคยทำงานในที่เหล่านี้ คุณก็อาจจะเคยเจอในที่อื่นๆ เช่นทางเข้าห้องแช่แข็งในร้านขายของชำ ร้านอาหารบางร้าน หรือทางเข้าบาร์บางที่ หรือสถานที่อื่นๆอีกหลายๆแห่งการใช้ที่พบได้บ่อยที่สุดสำหรับม่านริ้วพลาสติกคือที่กั้นชั้นที่สอง ซึ่งประตูหลักจะถูกเปิดไว้ระยะหนึ่งเพื่อทำให้ขั้นตอนการทำงานสะดวกขึ้น อีกหนึ่งตัวอย่างที่มีการใช้ผ้าม่านริ้วพลาสติกคือประตูห้องทำความเย็น หรือห้องแช่แข็ง หรือแม้แต่ประตูช่องโหลดสินค้าแนวตั้งสำหรับการควบคุมสภาพของสิ่งแวดล้อมเช่น ความร้อน ความเย็น หรือความชื้น เพื่อประหยัดพลังงาน และป้องการวัสดุอุปกรณ์

 

การใช้ทั่วไปและสถานที่

ม่านริ้วพลาสติกมีการใช้ทั่วไปเพื่อแบ่งพื้นที่ทั้งสองแห่ง ม่านริ้วพลาสติกให้ประโยชน์ในด้านของประสิทธิภาพของประตูที่มีความสะดวกโดยไม่ต้องเปิดและปิด ไม่ว่าสองพื้นที่นั้นจะเป็นส่วนที่แตกต่างกันของโกดัง พื้นที่เย็น และพื้นที่ปรับอุณหภูมิ (เช่นโรงงานผลิตอาหาร) หรือด้านนอกด้านใน ผ้าม่านริ้วพลาสติกมักจะใช้สำหรับประตูโหลดสินค้าเพื่อป้องการไม่ให้การปรับสภาพอากาศที่ควบคุมไว้หลุดออกไป ซึ่งสามารถช่วยจัดการค่าใช้จ่ายสาธารนูปโภค และสามารถช่วยไม่ให้เศษต่างๆจากด้านนอกเข้ามาข้างใน ยังมีการใช้ม่านริ้วพลาสติกในโกดังและโรงงานเพื่อแบ่งพื้นที่การทำงานของสองที่ และความสะดวกของมันก็คือเครื่องจักรอย่างเช่นรถยก หรือยานพาหนะอื่นๆไม่จำเป็นต้องทำการเปิดประตูเพื่อเข้าไปอีกพื้นที่หนึ่งของสถานที่ทำงาน สถานที่ทั่วไปที่คุณจะอาจจะเห็นการใช้ผ้าม่านริ้วพลาสติกมีดังนี้:โรงงานแปรรูปอาหาร

โรงงานการขนส่งสินค้าทางเรือ

โรงงานต่างๆ

ร้านอาหารต่างๆ

ห้องเก็บของชำ

อู่ซ่อมรถ

 

ประโยชน์ของการใช้ผ้าม่านริ้วพลาสติก

ม่านประเภทนี้ทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมในการหยุดไม่ให้การปรับอากาศภายในหลุดรอดไปภายนอก ไม่ว่าคุณต้องการที่จะรักษาความเย็นหรือความร้อนภายใน คุณสามารถประหยัดเงินในกานใช้จ่ายทางธุรกิจได้มากมาย เนื่องจากคุณสามารถลดหรือเพิ่มอุณหภูมิโรงงานของคุณโดยไม่อากาศไม่หลุดรอดออกไปที่ประตูม่านประเภทนี้ยังเหมาะสำหรับการแบ่งพื้นที่การทำงานซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุของการปนเปิ้อน ตัวอย่างเช่นร้านอู่ซ่อมรถ ม่านประเภทนี้กั้นฝุ่น ควัน เสียงดัง และสิ่งอื่นๆ ทำให้มีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีขึ้นสำหรับคนงานแต่ละแผนก รวมถึงสถานที่ทำความสะอาดด้วยเช่นกัน ผ้าม่านนี้ยังทำให้เส้นทางการทำงานง่ายขึ้นด้วย ไม่ต้องเสียเวลาลงมาเปิดประตูเมื่อรถยกมาถึงที่ประตู ถึงแม้จะแค่ไม่กี่วินาที แต่ก็จะช่วยประหยัดเวลา และทำให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ผ้าม่าน PVC Strip Doors หรือ PVC Strip Curtains สามารถติดตั้ง และรักษาได้ง่าย หากจำเป็นต้องซ่อมแซ่มหรือเปลี่ยนไม่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ผ้าม่านประเภทนี้มีประโยชน์หลายอย่าง และปรับเปลี่ยนการนำมาใช้ได้กว้างขวาง

แหล่งที่มา: https://www.chasedoors.com/why-strip-door

https://www.amcraftindustrialcurtainwall.com/common-uses-benefits-pvc-strip-curtains

 

Visitors: 987,083